Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Phim Kinh Hoa Yen Van

Phim Kinh Hoa Yen Van: do Trung Quốc sản xuất (hoàn thành năm 2004) là phim truyền hình đầu tiên của Triệu Vy sau bốn năm xa màn ảnh nhỏ. Các nhà biên kịch đã khiến nhân vật của cô phải chịu nhiều đắng cay và nghiệt ngã hơn nhiều so với tác phẩm nổi tiếng cùng tên của nhà văn Lâm Ngữ Đường (được xuất bản tại Việt Nam với tựa đề Khói lửa kinh thành).

Nhờ vậy, Triệu Vy có nhiều cơ hội thể hiện cảm xúc và khả năng diễn xuất hơn. Chuyển thể từ tác phẩm từng được đề cử giải Nobel Văn học năm 1975, các nhà làm phim giữ lại bối cảnh lịch sử (cuối triều đại nhà Thanh và cuộc chiến tranh kháng Nhật), cốt truyện, hệ thống nhân vật. Phim là câu chuyện về ba thế gia vọng tộc Diêu - Tăng - Ngưu.

Kinh Hoa Yen VanTrong một chuyến chạy loạn khi còn nhỏ, Diêu Mộc Lan bị lạc và được gia đình ông Tăng Văn Phác cứu giúp. Từ đó, hai nhà Diêu - Tăng trở nên thân thiết, và Mộc Lan được Tăng gia nhận làm con nuôi. Nhiều năm sau đó, Tăng phu nhân muốn cô kết hôn với một trong ba con trai của bà: Bình Á, Khâm Á hoặc Tôn Á.

Tuy tấm lòng đã hướng về nho sinh nghèo Khổng Lập Phu (Hoàng Duy Đức đóng), cuối cùng Mộc Lan cũng lên kiệu hoa về làm con dâu út của nhà họ Tăng, thay em gái Mạc Sầu (Khâu Kỳ Văn đóng) làm “cô dâu chạy trốn”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét