Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

Phim Duyen Trau Cau


Phim Duyen Trau Cau: Đô thị hoá đã và đang là vấn đề rất phổ biến hiện nay. Về kinh tế, đô thị hoá là việc cần thiết phục vụ cho việc phát triển. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất của vấn đề đô thị hoá hiện nay là sự xung đột giữa cái cũ và cái mới, giữa truyền thống và sự phát triển. Đặc biệt là xung đột  giữa mục đích quy hoạch đô thị hoá và nguyện vọng của người dân. Vấn đề đặt ra trong phim cũng là vấn đề thời sự có thể nhìn thấy qua bài học ở Văn Giang. Mới đây chính phủ đã có chủ trương điều chỉnh quy mô quy hoạch đô thị cho phù hợp với nguyện vọng người dân.


Duyen Trau Cau: Làm thế nào để dung hoà được những vấn đề đó. Đó chính là lời giải cho bài toán quy hoạch căn cơ và bền vững, cũng là đích đến của chủ trương quy hoạch, đô thị hoá. Nếu quy hoạch không phù hợp, không căn cơ và bền vững, không tìm ra được sự dung hoà trong những vấn đề trên thì việc đô thị hoá chỉ đem lại sự xáo trộn, bất ổn cho người dân. Bộ phim đặt ra vấn đề này và tìm lời giải của nó một cách khéo léo qua đời sống, những mong muốn và cách xử trí, tính toán của các nhân vật.

Xem Phim Duyen Trau Cau: Bên cạnh đó, bộ phim cũng đặt ra vấn đề về vai trò của trí thức trẻ trong việc ứng dụng những kiến thức, sự hiểu biết để xây dựng, phát triển quê hương trên nền tảng của những giá trị truyền thống. Đó chính là những nhân tố bắc cầu, dung hoà giữa giá trị truyền thống và sự phát triển, hiện đại.  Bộ phim cũng đặt ra những bài học về giá trị sống, cứ sống tốt, sống đẹp, chăm chỉ làm lụng thì sẽ có kết quả tốt đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét