Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Phim Ban Linh Cong Tu

Xem Phim Ban Linh Cong Tu của Đạo diễn sinh năm 1952 lần đầu chọn đề tài về cuộc sống của người trẻ trong xã hội hiện đại để đưa lên màn ảnh. Sau một thời gian vắng bóng, Nghệ sĩ Nhân dân Đào Bá Sơn vừa công bố dự án phim truyền hình dài 30 tập mang tên Bản lĩnh công tử. Đào Bá Sơn cho biết ông quyết định trở lại với phim truyền hình vì rất thích kịch bản của bộ phim.

"Tôi nhận thấy tâm huyết của êkíp thực hiện muốn mang đến một câu chuyện gần gũi với đời sống của người trẻ hôm nay và điều đó truyền cảm hứng cho tôi", ông nói. "Bản lĩnh công tử" nói về Hùng, một quý tử sinh ra trong gia đình đại gia ở phố núi. Hùng đẹp trai, lãng tử, thông minh nhưng lại sống buông thả, được người phố núi tôn danh là "Hùng Pô Li Me". Trong một lần đua xe, Hùng gây tai nạn cho một bé gái khiến em phải ngồi xe lăn suốt đời.

Ân hận vì gây ra tai nạn, uất ức vì bị cha mắng đuổi khỏi nhà, Hùng bỏ đi Sài Gòn. Anh muốn tìm đường chứng minh với cha mình không phải là "người thừa của xã hội". Tại Sài Gòn, cuộc sống của chàng công tử phố núi liên tục gặp thử thách. Anh tình cờ quen biết Lan (Nhã Phương), cũng là một tiểu thư sinh ra trong nhung lụa nhưng biết sống tự lập và có ý chí. Cả hai phải trải qua nhiều sóng gió để cuối cùng tìm đến với nhau trong tình yêu.

 Ở Ban Linh Cong Tu, vị đạo diễn nổi tiếng làm việc với dàn diễn viên toàn những người trẻ như: Huỳnh Anh, Nhã Phương, Phương Ngân, Hồng Thi, Tuyết Mi, Mỹ Phương, Ngọc Tưởng... Ông khá tâm đắc khi lựa chọn được hai diễn viên nam, nữ chính cho phim là Huỳnh Anh và Nhã Phương. Đạo diễn cho rằng, với vai Hùng Pô Li Me trong phim, Huỳnh Anh có dịp lột xác hoàn toàn so với diễn xuất của anh trước đây. Bởi hình ảnh và tính cách của Hùng không chỉ là anh chàng ăn chơi, đẹp mã mà còn là một con người biết vươn lên, hướng thiện. Còn nữ diễn viên trẻ Nhã Phương, người từng thể hiện vai Cát trong Cát nóng của Lê Hoàng, sẽ hóa thân thành cô nữ sinh đầy cá tính trong phim của Đào Bá Sơn.

Cả hai hứa hẹn tạo thành một cặp đẹp đôi trên màn ảnh. Không chỉ là đạo diễn, Đào Bá Sơn còn thủ vai ông Tuấn, cha của nhân vật Hùng. Cách hành xử cứng rắn của ông khiến cho cậu con trai chơi bời phải quyết tâm tu tỉnh để thay đổi cuộc đời. Nữ diễn viên Hiền Mai, người giữ vai bà Trang - vợ ông Tuấn nói đùa: "Ngay khi được mời vai này và biết phim do anh Đào Bá Sơn thực hiện, cũng như sẽ được làm "vợ" anh tôi nhận lời ngay.

Tôi từng làm việc với anh Sơn và luôn tin tưởng vào chất lượng những bộ phim mà anh thực hiện". Phim Ban Linh Cong Tu khởi quay ngày 26/3, do hãng Hoàng Anh Tú và Hãng phim Giải phóng sản xuất, thuộc thể loại tâm lý - xã hội - hài. Bối cảnh phim được thực hiện ở TP HCM và Đà Lạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét